Đặc trưng của ẩm thực Mỹ

Viết bởi Ap Adela vào

Cư dân Mỹ chủ yếu là dân nhập cư đến từ khắp nơi trên thế giới, do vậy ẩm thực Mỹ cũng đa dạng theo. Tuy nhiên, nếu tìm nét đặc trưng trong ẩm thực Mỹ thì đó là Fast food. Và 2 món fast food được ưu chuộng nhất là Hamburger và Hotdog.

Chính sự tiện lợi của chúng đã đưa Hamburger và Hotdog thành hai món ăn nổi tiếng thế giới. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy chúng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới ngoài nước Mỹ.

Tên Hamburger có nguồn gốc từ tên của thành phố Hamburg, Đức, một người dân từ Hamburg được gọi là "Hamburger"; theo đó, bất cứ vật gì có nguồn gốc từ thành phố này hay được phổ biến đầu tiên tại đây được có tên gọi này. (Tuy nhiên, tên của loại đồ ăn này không được viết hoa). Đầu tiên một loại bánh có thịt bò xay tên là "thịt nướng Hamburg" (Hamburger steak) được nhắc đến trong một sách nấu ăn ở Mỹ năm 1891; món này được đặt giữa hai lát mì, và được gọi là "bánh kẹp Hamburg" (Hamburger sandwich). Đến giữa thế kỷ 20, cả hai tên gọi này đã được đọc ngắn lại thành "hamburger" hay "burger".

Sau Humburger là Hotdog. Đây là loại xúc xích mà trong đó thịt được nghiền mịn, ăn kẹp với bánh mì.

Hiện nay, Hotdog là món yêu thích của rất nhiều người, chúng ta vẫn bắt gặp những quán ăn bán Xúc Xích nướng trên các con phố, trong các siêu thị …mức độ phổ biến của Hotdog thì ai cũng biết nhưng tên gọi của loại thức ăn này thì không phải ai cũng rõ.

Để biết được nguồn gốc của tên gọi kỳ lạ này, chúng ta phải quay về những năm 1880. Vào khoảng thời gian đó, đã có rất nhiều thịt ngựa và thịt chó được dùng để làm Xúc Xích. Người ta đọc ngựa (horse) và chó (dog) liền nhau: horsedog, dần dần nó đã được biến thể thành hotdog như ngày nay.

Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 nhận xét

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị